Thiết lập Trình tối ưu hóa chuyển đổi

Một phần của tài liệu 05 Tài liệu ôn thi google adword tìm kiếm nâng cao (Trang 152 - 157)

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC

4. Công cụ của AdWords

4.5. Công cụ đặt giá thầu và ngân sách

4.5.3. Thiết lập Trình tối ưu hóa chuyển đổi

149 x Trình tối ưu hóa chuyển đổi sử dụng Theo dõi chuyển đổi, Theo dõi chuyển đổi nhiều tài

khoản hoặc dữ liệu Google Analytics để giúp bạn nhận nhiều chuyển đổi hơn ở chi phí thấp hơn.

x Bằng cách tối ưu hóa vị trí của bạn trong từng phiên đấu giá quảng cáo, Trình tối ưu hóa chuyển đổi giúp bạn tránh các nhấp chuột không có khả năng sinh lợi và mang đến cho bạn nhiều nhấp chuột có khả năng sinh lợi nhất có thể.

x Trình tối ưu hóa chuyển đổi cũng làm cho việc quản lý đặt giá thầu AdWords của bạn dễ dàng hơn nhiều khi tối đa hóa kết quả.

Bắt đầu với Trình tối ưu hóa chuyển đổi

Trước khi thiết lập Trình tối ưu hóa chuyển đổi, trước tiên đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng nhập dữ liệu chuyển đổi của mình vào tài khoản AdWords của bạn bằng cách bật Theo dõi chuyển đổi hoặc theo dõi chuyển đổi nhiều tài khoản hoặc bằng cách nhập dữ liệu mục tiêu và giao dịch từ Google Analytics.

Chiến dịch của bạn phải nhận được ít nhất 15 chuyển đổi trong 30 ngày qua và phải nhận được các chuyển đổi ở tỷ lệ tương tự trong ít nhất vài ngày. Để có kết quả tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên chạy Theo dõi chuyển đổi ít nhất hai tuần trước khi thử Trình tối ưu hóa chuyển đổi -- lâu hơn nếu bạn không có khối lượng chuyển đổi cao.

Cách bật Trình tối ưu hóa chuyển đổi nếu sử dụng đặt giá thầu thủ công

1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại https://adwords.google.com.vn.

2. Chọn tab Chiến dịch.

3. Chọn tên chiến dịch.

4. Chọn tab Cài đặt.

5. Bên cạnh "Chiến lược giá thầu", hãy nhấp vào Chỉnh sửa.

6. Nhấp vào nút radio "Tập trung vào chuyển đổi" (Trình tối ưu hóa chuyển đổi).

7. Trong Tùy chọn nâng cao, chọn CPA tối đa hoặc CPA mục tiêu và chọn "Bắt đầu với giá thầu được đề nghị" hoặc chọn và đặt giá thầu tùy chỉnh. Đối với chiến dịch quảng bá tải xuống ứng dụng trên điện thoại di động, bạn chỉ có thể đặt CPA mục tiêu.

8. Nhấp vào Lưu để hoàn tất

Cách bật Trình tối ưu hóa tự động nếu có sử dụng giá thầu tự động

1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại https://adwords.google.com.vn.

2. Chọn tab Chiến dịch.

3. Chọn tên chiến dịch.

4. Chọn tab Cài đặt.

5. Bên cạnh "Chiến lược giá thầu", hãy nhấp vào Chỉnh sửa.

6. Chọn nút radio bên cạnh "Tôi sẽ đặt giá thầu cho nhấp chuột theo cách thủ công".

7. Nhấp vào Lưu.

8. Bên cạnh "Chiến lược giá thầu", hãy nhấp vào Chỉnh sửa một lần nữa.

150 9. Nhấp vào nút radio "Tập trung vào các chuyển đổi" (Trình tối ưu hóa chuyển đổi).

10. Nhấp vào Lưu để hoàn tất.

Cách vô hiệu Trình tối ưu hóa chuyển đổi

1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại https://adwords.google.com.vn.

2. Chọn tab Chiến dịch.

3. Chọn tên chiến dịch.

4. Chọn tab Cài đặt.

5. Bên cạnh "Chiến lược giá thầu", hãy nhấp vào Chỉnh sửa.

6. Chọn nút radio bên cạnh lựa chọn đặt giá thầu mới của bạn.

7. Nhấp vào Lưu để hoàn tất.

Lưu ý

Nếu bạn vô hiệu Theo dõi chuyển đổi bằng cách xóa chuyển đổi mà bạn đang theo dõi, thì quảng cáo trong chiến dịch sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi sẽ ngừng chạy. Để bắt đầu hiển thị lại quảng cáo, bạn sẽ cần bật Theo dõi chuyển đổi hoặc chuyển sang đặt giá thầu thủ công.

Cách chuyển Trình tối ưu hóa chuyển đổi và CPC nâng cao giữa chuyển đổi nhiều lần cho mỗi nhấp chuột và chuyển đổi một lần cho mỗi nhấp chuột

Bạn có thể đặt Trình tối ưu hóa chuyển đổi và CPC nâng cao để tập trung vào Chuyển đổi (một lần cho mỗi nhấp chuột) hoặc Chuyển đổi (nhiều lần cho mỗi nhấp chuột) bằng cách chọn số liệu giá thầu chuyển đổi trên tab Cài đặt cho tất cả các chuyển đổi của bạn. Nếu bạn không đưa ra lựa chọn, Trình tối ưu hóa chuyển đổi sẽ tập trung vào chuyển đổi.

Bạn có thể cần cập nhật giá thầu của bạn nếu bạn thay đổi số liệu giá thầu chuyển đổi của mình.

Ví dụ: giả sử trung bình một nhấp chuột dẫn đến 2 lần bán hàng và bạn muốn trả $10 trung bình cho mỗi lần bán hàng. Nếu bạn chọn Chuyển đổi (một lần cho mỗi nhấp chuột), bạn có thể đặt CPA mục tiêu là $20 cho mỗi giá thầu duy nhất. Nếu bạn chọn Chuyển đổi (nhiều lần cho mỗi nhấp chuột), bạn có thể đặt CPA mục tiêu là $10. Trong ví dụ này, bạn nên sử dụng tùy chọn thứ hai để đặt giá thầu đáp ứng mục tiêu kinh doanh của bạn và để tập trung Trình tối ưu hóa chuyển đổi vào tối đa hóa loại bán hàng quan trọng nhất đối với bạn.

Nếu bạn thay đổi số liệu giá thầu chuyển đổi của bạn, đừng quên cập nhật cột chuyển đổi để xem dữ liệu phù hợp. Ví dụ: nếu bạn đặt số liệu giá thầu chuyển đổi của mình thành Chuyển đổi (nhiều lần cho mỗi nhấp chuột), bạn nên bật cột Chuyển đổi (nhiều lần cho mỗi nhấp chuột) để xem hiệu suất.

Cách thiết lập Trình tối ưu hóa chuyển đổi cho nhiều loại chuyển đổi và giá trị trong một chiến dịch

151 Dưới đây là một số ví dụ về cách xử lý các tình huống phức tạp hơn:

Nhiu hơn mt loi chuyn đổi

Có thể một trong các chiến dịch của bạn có một loại chuyển đổi diễn ra thường xuyên hơn các loại chuyển đổi khác. Ví dụ: giả sử 10% số khách truy cập trực tuyến của bạn đăng ký danh sách gửi thư và CPA của bạn cho chuyển đổi này là $2. Ngoài ra, 20% số khách truy cập này cũng thực hiện việc mua hàng, trong đó CPA của bạn là $10. Trình tối ưu hóa chuyển đổi chỉ xem xét chuyển đổi đầu tiên (đăng ký). Để tối ưu hóa cả việc đăng ký lẫn mua hàng, hãy đặt giá thầu giá mỗi chuyển đổi (CPA) tối đa chủ yếu dựa trên giá trị của các đăng ký, cùng với số lần mua hàng tăng nhẹ. Dưới đây là cách hoạt động:

Loại chuyển đổi: Đăng ký Tỷ lệ chuyển đổi: 10%

CPA tối đa: $2

Loại chuyển đổi: Mua hàng

Tỷ lệ chuyển đổi: 20% của 10% ở trên CPA tối đa: $10

$2 + (20% của $10) = $4 = giá thầu CPA tối đa của bạn Giá tr CPA khác nhau cho các sn phm khác nhau

Bạn có một loại chuyển đổi (ví dụ như mua hàng), nhưng có các giá trị CPA khác nhau cho các sản phẩm khác nhau. Giá thầu CPA tối đa của bạn phải được tính là giá trung bình của những bán hàng này. Dưới đây là cách hoạt động:

Sản phẩm: Ủng đen

Phần trăm tổng bán hàng: 75%

CPA tối đa: $20

Sản phẩm: Ủng màu tía

Phần trăm tổng bán hàng: 25%

CPA tối đa: $50

(75% * 20) + (25% * 50) = $27,50 = giá thầu CPA tối đa được tính của bạn Nhiu hơn mt trang đích

Sản phẩm của bạn chủ yếu nằm trên các trang đích khác nhau. Hãy bảo đảm mỗi cặp sản phẩm và trang đích có nhóm quảng cáo riêng và sau đó đặt giá thầu CPA tối đa duy nhất cho mỗi nhóm quảng cáo.

Điu chnh cho kinh doanh theo mùa

Trình tối ưu hóa chuyển đổi có thể điều chỉnh các thay đổi dần dần trong tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn thay đổi đột ngột từng ngày trong khoảng thời gian theo

152 mùa, chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi chặt chẽ hiệu suất và điều chỉnh giá thầu của mình cho phù hợp.

Ví dụ: nhà sản xuất đồ chơi có thể trải qua những thay đổi sau trong suốt mùa mua sắm:

x Nhiều khách hàng tiềm năng tìm kiếm bằng các truy vấn có liên quan đến đồ chơi, dẫn đến có nhiều hiển thị quảng cáo hơn.

x Người dùng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo hơn, dẫn đến CTR cao hơn và nhiều nhấp chuột hơn.

x Người dùng nhấp vào quảng cáo có nhiều khả năng thực hiện việc mua hàng sau đó, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Nếu bạn đang sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi, điều quan trọng là cần phải chú ý đến yếu tố thứ ba (tăng đột ngột tỷ lệ chuyển đổi). Hệ thống AdWords phải mất thời gian để tìm hiểu và thích ứng với kiểu thay đổi này. Trong suốt thời gian sau thay đổi đột ngột trong tỷ lệ chuyển đổi, bạn có thể bù đắp bằng cách thay đổi giá thầu CPA tối đa hoặc CPA mục tiêu của mình. Tương tự, bạn có thể giảm giá thầu CPA tối đa hoặc CPA mục tiêu của mình trong suốt thời gian có tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn. Theo so sánh, bạn có thể thực hiện tương tự với chiến dịch CPC, tăng giá thầu khi tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và hạ giá thầu khi tỷ lệ chuyển đổi giảm xuống.

Lưu ý: Sự thay đổi đột ngột về tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể làm cho hệ thống AdWords dự đoán xác suất chuyển đổi cao hơn và có thể làm cho CPA trung bình vượt quá giá thầu CPA tối đa hoặc CPA mục tiêu.

Làm cách nào để bạn biết Trình tối ưu hóa chuyển đổi đang hoạt động

Nếu bạn đang sử dụng Theo dõi chuyển đổi hoặc nhập dữ liệu của mình từ Google Analytics, có thể bạn quan tâm đến hai số liệu:

x Số lượng chuyển đổi bạn nhận mỗi ngày

x Chi phí trung bình cho mỗi chuyển đổi trong số những chuyển đổi này (đây là CPA trung bình của bạn hoặc giá mỗi chuyển đổi).

Dưới đây là ba bước để đánh giá liệu Trình tối ưu hóa chuyển đổi có đang hoạt động cho bạn hay không.

Nguyên tắc 1: So sánh các chuyển đổi và CPA trung bình của chiến dịch từ trước khi bạn đã bật Trình tối ưu hóa chuyển đổi với hiệu suất hiện tại của chiến dịch.

Hãy nhớ rằng những yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như các thay đổi trong quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, có thể ảnh hưởng đến số liệu quan trọng của chiến dịch hàng tuần. Để giúp xác định liệu hiệu suất chiến dịch của bạn có bị ảnh hưởng bởi các thay đổi bạn đã thực hiện hoặc bởi các thay đổi bên ngoài hay không, bạn có thể xem xét so sánh các thay đổi trong hiệu suất của chiến dịch có sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi với các thay đổi trong chiến dịch khác của mình.

153 Nguyên tắc 2: Xem hiệu suất chiến dịch của bạn theo mục tiêu bạn đặt ra cho Trình tối ưu hóa chuyển đổi.

Dưới đây là một số mục tiêu ví dụ:

x Duy trì cùng số CPA trung bình và nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

x Giảm CPA trung bình và nhận được nhiều chuyển đổi hơn bạn có so với đặt giá thầu CPC, với CPA thấp hơn.

x Tăng CPA trung bình và nhận được nhiều chuyển đổi hơn bạn có trong khi tăng CPA trung bình bằng với số tiền đặt giá thầu CPC.

Bạn có thể thay đổi hiệu suất theo mục tiêu chính của mình nếu bạn đang sử dụng giá thầu CPA tối đa bằng cách tăng và giảm giá thầu CPA tối đa. Bạn có thể tăng giá thầu CPA tối đa nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Nếu CPA trung bình của bạn cao hơn mong muốn, thì bạn có thể hạ giá thầu, sẽ làm giảm cả CPA trung bình và số lượng chuyển đổi.

Nguyên tắc 3: Hãy nhớ rằng các thay đổi về hiệu suất quảng cáo là tự nhiên và đôi khi, bạn cần phải sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi để biết được chính xác ảnh hưởng của công cụ này lên hiệu suất của chiến dịch của bạn. Ví dụ: giả sử một chiến dịch thông thường nhận được 10 chuyển đổi/ngày và sau khi bắt đầu sử dụng Trình tối ưu hóa chuyển đổi thì chỉ nhận được tám chuyển đổi/ngày. Đây có thể là một phần của biến động bình thường. Chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trong một khoảng thời gian dài hơn trước khi đánh giá xem đây có là một phần của thay đổi dài hạn trong hiệu suất chiến dịch hay không.

Bn có biết...

Nếu chiến dịch của bạn tụt xuống dưới 15 chuyển đổi trong 30 ngày, thì Trình tối ưu hóa chuyển đổi sẽ vẫn tiếp tục được bật trừ khi bạn tắt. Tuy nhiên, nếu bạn chọn vô hiệu Trình tối ưu hóa chuyển đổi, bạn sẽ không thể bật lại cho đến khi đạt được yêu cầu.

Một phần của tài liệu 05 Tài liệu ôn thi google adword tìm kiếm nâng cao (Trang 152 - 157)

Tải bản đầy đủ (PDF)

(316 trang)